TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG

Câu hỏi: Xin hỏi Luật sư, Công ty Cổ phần X, nơi tôi đang làm việc, chuyên sản xuất các mặt hàng bánh kẹo, và chúng tôi đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho các sản phẩm của công ty tôi. Các mặt hàng bên công ty tôi được sản xuất khá lâu rồi và phân phối hầu khắp thị trường cả nước. Vậy luật sư cho tôi hỏi, nhãn hiệu mà công ty chúng tôi đã đăng ký bảo hộ có phải là nhãn hiệu nổi tiếng không?

Trả lời:

Theo quy định Điều 75 Luật Sở hữu trí tuệ 2005, sửa đổi bổ sung 2009, thì Nhãn hiệu nổi tiếng được đánh giá dựa trên các tiêu chí sau đây:

  1. Số lượng người tiêu dùng liên quan đã biết đến nhãn hiệu thông qua việc mua bán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc thông qua quảng cáo.
  2. Phạm vi lãnh thổ mà hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu đã được lưu hành.
  3. Doanh số từ việc bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc số lượng đã được bán ra, lượng dịch vụ đã được cung cấp.
  4. Thời gian sử dụng liên tục nhãn  hiệu.
  5. Uy tín rộng rãi của hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu.
  6. Số lượng quốc gia bảo hộ nhãn hiệu.
  7. Số lượng quốc gia công nhận là nhãn hiệu nổi tiếng
  8. Giá chuyển nhượng, giá chuyển giao quyền sử dụng, giá trị góp vốn đầu tư của nhãn hiệu.

Đối với nhãn hiệu của công ty bạn để được xem là nhãn hiệu nổi tiếng phải đánh giá nhãn hiệu dựa trên 8 tiêu chí nêu trên.

Trên đây là tư vấn của Công ty chúng tôi, nếu có gì thắc mắc vui lòng gửi câu hỏi về hòm thư trực tiếp qua website: Sdinvest.vn hoặc liên hệ qua hotline 0969587580 để được hỗ trợ!

Xem thêm: Bảo hộ nhãn hiệu tại nước ngoài